ข่าว หุ่นนั่งริมถนนไม่มีหัว ชาวบ้านกลัวจนหลอน

ข่าว หุ่นนั่งริมถนนไม่มีหัว ชาวบ้านกลัวจนหลอน

เป็นข่าวดังในโซเชียลที่มีคนใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้เดินทางผ่านไปทางวัดแหลมฟ้าผ่า พบ หุ่นนั่งริมถนนไม่มีหัว

ซึ่งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ แล้วพบว่าบริเวณริมถนนสุขสวัสดิ์ มี หุ่นนั่งริมถนนไม่มีหัว กันอยู่ข้างถนนเต็มไปหมดหลายร้อยตัว  โดยมีการโพสต์กล่าวติดตลกว่า เข้ามากลางคืนมีหลอน ซึ่งมีหลายคนต่างก็เข้ามาพูดคุยบอกเล่าเรื่องราวว่าตนเองก็เคยเดินทางผ่านไปทางนั้นเหมอนกัน และทุกคนต่างก็รู้สักแบบเดียวกันคือ รู้สึกว่าน่ากลัว ส่วนทางเจ้าของหุ่นนั้นเป็นลุงที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น

ลุงมีอาชีพเฝ้าสวนให้กับนายจ้างและอยู่มาวันหนึ่งได้ไปเหมาหุ่นพวกนี้มาจากทางห้างเพื่อเอามาวางขาย ลุงบอกว่าไม่คิดว่าจะมีคนกลัว แต่อาจเป็นไปได้ว่าที่กลัวเพราะตรงบริเวณที่วางหุ่นไฟทางไม่มี  มีเพียงแสงไฟจากที่พักของลุงส่องออกมาสลัวๆ ทำให้คนผ่านไปผ่านมาอาจจะเกิดความกลัวได้ แต่ที่จริงแล้วก็ไม่ได้มีอะไร เพราะนำมาวางขายไว้นานแล้ว จนชาวบ้านแถวนี้ชินกันหมดแล้ว จากแรกๆที่เคยกลัวตอนนี้ผู้คนส่วนใหญ่ที่อยู่ใกล้กับบริเวณนี้ก็รู้สึกเฉยๆกันหมดแล้ว เพราะไม่ได้มีความอัศจรรย์อะไรเกิดขึ้น

ดูจากสภาพหุ่นและบริเวณที่วางหุ่นก็ดูน่ากลัวอยู่เหมือนกัน

และที่สำคัญหุ่นที่ลงแกนำมาวางอยู่ห่างจากศาลเจ้าแม่พิกุลทองเพียง 20 เมตรเท่านั้นทำให้หลายคนที่ไม่ใช่คนในพื้นที่รู้สึกว่ามีใครเอาหุ่นเหล่านี้มาวางเพื่อเป็นหุ่นบริวารของเจ้าแม่พิกุลทองหรือไม่ เพราะสังคมไทยจะเน้นเชื่อในเรื่องของสิ่งเร้นลับมาก่อนเป็นอันดับต้นๆ และยิ่งมาเห็นหุ่นเหล่านี้นั่งอยู่ในตอนกลางคืนแถมไฟก็มีแค่สลัวๆ ก็อาจทำให้หลายคนกลัวได้

ซึ่งความกลัวนั้น มักเป็นความเชื่อของแต่ละคน หลายคนกลัวและไม่กล้าที่จะผ่านมาทางนี้แม้แต่ในยามกลางกวัน ทางที่ดีลุงคนจะทำห้องวางหุ่นให้เรียบร้อยเพื่อที่คนที่ผ่านไปมาจะได้ไม่ต้องมองเห็นหุ่นที่นั่งเหมือนคนกำลังนั่งเล่นอยู่เต็มไปหมดแบบนี้ เพราะหากคนที่ไม่เคยทราบมาก่อนผ่านแล้วเห็นอาจตกใจกลัวจนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ 

         อย่างไรก็ดี หุ่นที่วางไว้ข้างถนนนั้นในความเป็นจริงก็แค่มีคนต้องการขายสินค้าแต่ไม่มีที่จะวางขายให้ดูดีเท่านั้นเอง ถ้าเรื่องนี้มีการร้องเรียนออกไปลุงเจ้าของหุ่นคงต้องมีการหาที่หาทางเพื่อนำหุ่นไปวางขายให้เปิดกิจจะลักษณะมากกว่านี้  เพื่อป้องกันคนที่ผ่านไปมากลัว

 

ขอขอบคุณที่มาของบทความจากเว็บ แทงบอลไม่มีขั้นต่ำ

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com