ผู้ใหญ่บ้านทุจริต แจ้งลูกบ้านว่าเสียชีวิต

ผู้ใหญ่บ้านทุจริต แจ้งลูกบ้านว่าเสียชีวิต

ผู้ใหญ่บ้านทุจริต แจ้งลูกบ้านว่าเสียชีวิตแล้วนำเงินช่วยเหลือมาเข้ากระเป๋าตนเอง

          เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เมื่อมีชาวบ้านได้มีการร้องเรียนเข้ามาผ่านทางสื่อมวลชนว่าให้มีการตรวจสอบการทำงานของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งซึ่งมีการทุจริตด้วยการแอบอ้างนำเอกสาร ไปแจ้งกับทางอำเภอว่ามีลูกบ้านคนหนึ่งเสียชีวิตซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยามากถึง 80,000 บาทโดยเงินดังกล่าวทางผู้ใหญ่บ้านได้มีการเก็บไว้ใช้ส่วนตัวเอง โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อญาติของผู้ชายที่ถูกแจ้งว่าตายนั้น

ได้มาร้องเรียนผ่านสื่อเพราะทราบมาว่าทางผู้ใหญ่บ้านพยายามที่จะเบิกเงิน 80,000 บาทค่าปนกิจศพมาใช้ส่วนตัวซึ่งจริงๆแล้วชายคนที่ทางผู้ใหญ่บ้านแอบอ้างว่าตายนั้นเขายังคงมีชีวิตอยู่เพียงแต่ว่าเขาเดินทางไปทำงานอยู่ที่จังหวัดระยองโดยไม่ได้กลับมาบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์เลยเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปีทำให้ทางผู้ใหญ่บ้านเห็นว่าชายคนดังกล่าว อาจจะเข้าใจว่าชายที่ไปทำงานต่างจังหวัดนั้น

เสียชีวิตแล้วจึงได้มีการส่งเรื่องไปซึ่งเรื่องมาแดงก็ต่อเมื่อทางหมู่บ้านได้ถูกเรียกเก็บเงินค่าทำศพซึ่งจะต้องมีการเสียคนละ 50 บาทหากว่าบ้านไหนมีการเสียชีวิตเมื่อลุงของชายที่ถูกอ้างว่าเสียชีวิตดูใบเสร็จรับเงินที่ต้องจ่าย 50 บาทไปก็พบว่าเป็นชื่อของหลานชายตนเองทำให้เกิดความสงสัยจึงได้ไปถามทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ใหญ่บ้านก็บอกมาว่ามีคนมาแจ้งว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิต

จึงได้มีการทำเรื่องไปและมีการคัดรายชื่อหลานชายของเขาออกจากทะเบียนบ้านเรียบร้อยแล้วกลายเป็นบุคคลที่เสียชีวิตทำให้ทางญาติของชายที่ถูกอ้างชื่อว่าเสียชีวิตต้องมาร้องเรียนให้ผู้ใหญ่บ้านแก้ไขรายชื่อใหม่และต้องไม่มีการเรียกเก็บเงิน 50 บาทที่เป็นค่าทำศพเพราะยืนยันได้ว่าชายคนดังกล่าวยังไม่ได้เสียชีวิตแต่เรื่องนี้ได้ทำผ่านมา 5 เดือนแล้ว

พบว่าทางผู้ใหญ่บ้านยังไม่มีการแก้ไขข้อมูลใดๆให้จึงทำให้เชื่อได้ว่าผู้ใหญ่บ้านต้องการเอาเงินค่าทำศพ 80,000 บาทไปใช้จ่ายส่วนตัว ชาวบ้านจึงได้มีการติดต่อไปยังผู้สื่อข่าวเพื่อให้ติดตามความคืบหน้าให้ด้วยเพราะลำพังชาวบ้านเองคงไม่สามารถทำอะไรผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวได้ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านร้องเรียนไปยังนักข่าวทำให้ทางนักข่าวต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมและพบว่าชายที่ถูกอ้างว่าเสียชีวิต

และต้องการนำเงินไปทำศพนั้นสรุปแล้วเขายังคงมีชีวิตอยู่และยังคงทำงานตามปกติดังนั้นเรื่องนี้จึงต้องรีบประสานงานให้ทางผู้ใหญ่บ้านและไขข้อมูลให้ชายคนดังกล่าวกลับมามีชื่อเป็นผู้มีชีวิตอยู่ในทะเบียนบ้านเหมือนเดิม พร้อมทั้งทางด้านญาติญาติของชายคนที่ถูกแอบอ้างว่าตายแล้วนั้นต้องการเอาผิดผู้ใหญ่บ้านให้ถึงที่สุด

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  sa gaming ทดลองเล่น

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com