ข่าวนักแสดงตัวประกอบไปเที่ยวเชียงใหม่แล้ว ขับรถหลับในจนรถเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวนักแสดงตัวประกอบไปเที่ยวเชียงใหม่แล้ว ขับรถหลับในจนรถเกิดอุบัติเหตุ

      มีรายงานข่าวเข้ามาว่า นักแสดงตัวประกอบอายุ 40 ปีชื่อ นายอัครเดชา เสถียรรุ่งโรจน์ ได้ขับรถไปเที่ยวที่เชียงใหม่พร้อมกับครอบครัว แต่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนเสาไฟฟ้า และมีคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้จำนวน 5 คน โดยในข่าวมีรายงานมาว่า นักแสดงคนดังกล่าวขับรถจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อจะไปเที่ยวที่เชียงใหม่ แต่เนื่องจากทำงานหนัก ขับรถหลับในจนรถเกิดอุบัติเหตุ

ร่างกายอ่อนเพลียจึงเกิดง่วงนอนขณะที่กำลังขับรถ ซึ่งนักแสดงคนดังกล่าวได้แวะจอดรถเพื่อพักผ่อนเป็นระยะแล้ว แต่ยังไม่หายห่วง แต่ที่ยังฝืนขับต่อไปเพราะเห็นว่าอีกไม่ไกล ก็จะถึงที่หมายแล้ว จึงไม่ได้หยุดพักรถอีก พยายามฝืนขับรถต่อไปจนมาเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดลำปางนี่เอง ยังโชคดีที่มีแต่ผู้บาดเจ็บไม่มีผู้เสียชีวิต

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงจะเป็นอุทาหรณ์ของใครหลายๆคนที่ง่วงแล้วแต่ยังคิดจะฝืนขับรถ เพราะมันไม่คุ้มกันเลยจริงหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา นอกจากตัวเองอาจจะเสียชีวิตและทรัพย์สินแล้วยังอาจทำให้คนอื่นได้รับความเดือนร้อนไปด้วย 

         ยิ่งใกล้วันหยุดยาวด้วยแล้ว หลายฝ่ายยิ่งเริ่มการรณรงค์ เชิญชวน ง่วงไม่ขับ ซึ่งโครงการนี้มีออกมาหลายปีแล้ว แต่ถึงแม้ทุกคนจะรู้ว่าหากง่วงก็ไม่ควรที่จะฝืนขับรถยนต์เพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ก็ยังมีคนมากมายฝืนที่จะขับรถต่อเพียงเพราะมั่นใจในตัวเองว่าสามารถควบคุมได้ 

          จริงๆหลักการขับรถยนต์ในช่วงวันหยุดยาวหรือในช่วงเทศกาลจะมีการนำออกมาประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วกันเพื่อหวังที่จะลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว ยิ่งขับรถในหน้าหนาวน่าจะส่งผลให้ร่างกายต้องการความอบอุ่นด้วยแล้วควรดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เริ่มจากก่อนที่จะเดินทางไกล ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อน อย่าให้ร่างการอ่อนเพลีย และระหว่างทางขับรถควรหาของกิน ของขบเคี้ยวที่จะทำให้เรากินแล้วไม่ง่วงนอน อย่างหมากฝรั่งลูกอม หรือผลไม้รสเปรี้ยว หาเครื่องดื่มไว้ดื่มแก้ง่วง เตรียมเพลงมันส์ๆสนุกๆไว้ฟังเวลาขับรถและหาเพื่อนนั่งข้างหน้าไว้คุยเป็นเพื่อนกัน

โดยเลือกคนสักหน่อยอย่าเอาคนที่ชอบหลับบนรถมานั่งหน้า และที่สำคัญระหว่างทางที่เราขับรถไปควรมีการจอดพักรถๆทุก 2 ชั่วโมงถึงแม้ว่าเราจะไม่ว่างก็ตามเพื่อออกมายืดเส้นยืดสายและเป็นการพักรถ พักเข้าห้องน้ำไปในตัวด้วย และที่สำคัญกว่าข้อไหนๆ หากรู้สึกว่าง่วงควรหาที่จอดรถเพื่อนอนหลับสักครึ่งชั่วโมงแล้วค่อยขับรถต่อ อย่าฝืนเพราะหากเกิดอุบัติเหตุจะมานั่งเสียทีหลัง

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com