กพฐ. เชื่อว่าตลอดเทอ นี้นักเรียนต้องเรียนออนไลน์ 100%

กพฐ. เชื่อว่าตลอดเทอ นี้นักเรียนต้องเรียนออนไลน์ 100%

     ประธานคณะกรรมการ  กพฐ. หรือการศึกษาขั้นพื้นฐาน   ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการปรับการเรียนการสอนของโรงเรียน เรียนออนไลน์ 100% แต่ละแห่งในปัจจุบันนี้โดยมีการเปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 9 เดือนกรกฎาคมปีพ.ศ. 2564 ซึ่งได้มีการระบุว่าจากการสำรวจเบื้องต้นในขณะนี้ในหลายจังหวัดทั่วประเทศพบมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานศึกษาที่เริ่มมีการระบาดของไวรัสโควิค-19 เข้ามาแล้วดังนั้นในช่วงนี้จำเป็นที่จะต้องให้โรงเรียนทุกโรงเรียนได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนมาเป็นแบบระบบการเรียนผ่านออนไลน์แทน

  โดยทางด้านกพฐ.มีความเชื่อมั่นว่าการเรียนผ่านระบบออนไลน์ในเทอมนี้จะต้องมี เรียนออนไลน์ 100%  ตลอดทั้งเทอมซึ่งทางโรงเรียนจะไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนแบบ on site ให้นักเรียนเดินทางไปเรียนที่โรงเรียนได้เนื่องจากว่ายังคงมีการระบาดของไวรัสโควิคอย่างต่อเนื่องและการระบาดของไวรัสโควิค-19 ก็ยังคงรุนแรงอย่างหนักอย่างไรก็ตามสถานการณ์เรื่องของการเรียนผ่านระบบออนไลน์นั้นคาดว่าจะมีการประเมินอีกครั้งหนึ่งในเทอมที่ 2 ว่าจะต้องมีการเรียนแบบออนไลน์ต่อเนื่องไปอีกในเทอมที่ 2 หรือไม่หรือจะสามารถเรียนแบบ on-site ได้ 

       นอกจากประธานคณะกรรมการ  กพฐ.  ออกมาพูดถึงเรื่องของการเรียนผ่านระบบออนไลน์แล้วยังมีการพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของการเพิ่มจำนวนระดับชั้นเรียนอีกด้วยซึ่งมีการระบุว่าก่อนหน้านี้มีการขอเกี่ยวกับเรื่องของการเพิ่มจำนวนห้องเรียนเพิ่มเติมซึ่งทางด้าน กพฐ.เล็งเห็นแล้วว่าจำนวนนักเรียนที่มีการเข้าเรียนในแต่ละปีในขณะนี้นั้นมีจำนวนที่ลดลงดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีการเพิ่มขนาดหรือขยายห้องเรียนให้มากขึ้นกว่าเดิม  

         ถ้าหากมีการเพิ่มจำนวนห้องเรียนให้มากขึ้นก็จำเป็นที่จะต้องรับบุคลากรทางด้านคุณครูเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยอย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางด้านการศึกษานั้นเท่าที่จากการสำรวจดูจะพบว่าครูที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องของการสอนด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์นั้นมีไม่ค่อยมากนักและไม่เพียงพอต่อห้องเรียนดังนั้นสิ่งที่ทาง กพฐ. จะช่วยดำเนินการก็คือควรจะต้องมีการรับครูที่สอนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เพิ่มเข้ามานั่นเอง 

        อย่างไรก็ตามการเรียนผ่านระบบออนไลน์ในขณะนี้ค่อนข้างมีปัญหาเนื่องจากว่าเด็กนักเรียนที่เรียนผ่านระบบออนไลน์นั้นไม่ค่อยได้รับความรู้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ถ้ามีการเรียนแบบ on-site และในขณะเดียวกันทางด้านผู้ปกครองที่อยู่ตามต่างจังหวัดก็มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ในการที่จะทำการเชื่อมต่อในการเรียนออนไลน์ดังนั้นจึงเป็นปัญหาใหญ่เช่นเดียวกันหากว่ามีการเปิดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งเทอม

 

สนับสนุนโดย.    gclub สล็อตฟรี

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com