นักบิน สู้ชีวิต เจอพิษ covid-19  จนต้องผันตัวเองมาเป็นไรเดอร์ หาเลี้ยงครอบครัว 

นักบิน สู้ชีวิต เจอพิษ covid-19  จนต้องผันตัวเองมาเป็นไรเดอร์ หาเลี้ยงครอบครัว 

      นักบิน สู้ชีวิต เจอพิษ covid-19  เมื่อวันที่ 29 เดือนพฤษภาคม ปีพ.ศ. 2565 ได้มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้โพสต์ภาพตนเองในขณะที่เดินทางไปติดต่อที่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

  ซึ่งในภาพนั้นจะเห็นได้ว่าชายเจ้าของโพสต์ใส่ชุดเครื่องแบบสีเขียว  ซึ่งเป็นชุดของพนักงานบริษัทไลน์แมน ซึ่งทำหน้าที่เป็น  Rider ในการส่งอาหาร และรับ-ส่งพัสดุ   สำหรับข้อความทีมีการโพสต์ในโซเชียลนั้นระบุว่า เขาได้เดินทางมาที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยที่นี่นั่นคือถิ่นเก่าที่เขาคุ้นเคยส่วนสาเหตุที่เขาเดินทางมานั่น

ก็เพราะว่าเขาต้องทำการมาต่อใบอนุญาตนักบินซึ่งโดยปกติแล้วเขาจะมีการมาต่อใบอนุญาตอยู่ประจำอยู่แล้วแต่ในครั้งนี้เขาได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส covid ทำให้เขาไม่สามารถที่จะเป็นนักบินได้แต่ถึงแม้ว่าในช่วงนี้เขาจะไม่ได้เป็นนักบินแต่เขาก็ยังอยากต่อใบอนุญาตเอาไว้โดยเขาระบุว่าถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ใช้ใบอนุญาตนี้

       แต่เมื่อเขามีใบอนุญาตนักบินเขาก็รู้สึกอุ่นใจเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามสิ่งที่เขานำมาโพสต์นั้นเนื่องจากว่าในวันที่เดินทางไปเพื่อทำการต่อใบอนุญาตนักบินนั้นเขาได้ใส่ชุดของพนักงาน Rider เครื่องแบบสีเขียวซึ่งเป็นของบริษัทไลน์แมนขึ้นไปทำการขอรับใบอนุญาตประกอบว่าพนักงานที่ทำงานอยู่ที่สำนักการบินพลเรือนเข้าใจผิดคิดว่าเขามารับแทนนักบินคนอื่นและบางคนยังคิดว่าเขามาส่งอาหารที่สำนักงานการบินพลเรือนอีกด้วยทำให้เขารู้สึกว่าเขาค่อนข้างเขินมากที่เขาจำเป็นที่จะต้องใส่ชุดไรเดอร์นี้ไปรับใบอนุญาตนักบินของเขานั่นเอง 

        อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องนี้ถูกเปิดเผยลงในโลกออนไลน์ผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากและมีการแชร์ต่อเรื่องราวของชายคนนี้ออกไปเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกันเนื่องจากว่าเขาคือคนที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของตนเองเป็นคนที่ค่อนข้างสู้ชีวิตเป็นอย่างมากเพราะพื้นฐานแล้วชายคนนี้คือนักบิน

ซึ่งทำงานอยู่บนเครื่องบินเคยทำงานในหน้าที่การงานที่ดีมีเงินเดือนค่อนข้างสูงแต่เขาก็สามารถที่จะถอดหัวโขนดังกล่าวแล้วมาทำงานที่เงินเดือนต่างกันลิบลับได้โดยที่ไม่รู้สึกว่าอาชีพพนักงานส่งอาหารนั้นเป็นอาชีพที่ไม่มีเกียรติและน่าอายทำให้ทุกคนต่างก็รู้สึกประทับใจกับเรื่องราวของนักบินสู้ชีวิตคนนี้ 

        สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของนักบินสู้ชีวิตคนนี้นั่นก็คือนายวิทวัสวงศ์คำจันทร์ซึ่งเขาเป็นคนจังหวัดอุดรธานีและเขาได้มีการสอบไปเป็นนายเรืออากาศและได้มีการมาเป็นนักบินทำงานเป็นนักบินมาแล้วหลายปีแต่เมื่อเจอกับสภาวะ covid ทำให้ตกงานและต้องมาหาเลี้ยงครอบครัวด้วยกันมาเป็นไรเดอร์รับส่งอาหาร

 

สนับสนุนโดย    ufabet

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com