เตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน อย่างไรดี

เตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน อย่างไรดี

การเดินทางท่องเที่ยวที่สะดวกที่สุด เห็นจะไม่พ้นการเดินทางโดยเครื่องบิน เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาได้เยอะแล้ว ยังสะดวกรวดเร็วที่สุดอีกด้วย ซึ่งเราก็ต้อง เตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน ให้ดี จะทำให้การเดินทางราบรื่น

และมาตรฐานเวลาก็เดินทางก็มักจะเที่ยงตรงที่สุดถ้าเทียบกับการเดินทางแบบอื่น (อันนี้นับเฉพาะในบ้านเรา เพราะถ้าเป็นในต่างประเทศ รถไฟ รถเมล์ ก็ตรงเวลาดีอยู่ทีนี้หลายๆท่านเองก็ไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาก่อน ก็อาจจะประหม่า ตกใจทำอะไรไม่ถูกได้ ทีนี้

เรามีข้อแนะนำดีๆมานำเสอนว่าเราควร เตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน อย่างไรบ้าง เพื่อให้ไม่โก๊ะ ไม่เขิล  ปลอดภัยในการเดินทาง ขึ้นเครื่องได้แบบชิลๆ แน่นอน

  • ขั้นแรกที่สุดของ เตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน เลยก็คือหาข้อมูล จองตั๋ว และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง

ถ้าเราไม่จองตั๋วก็คงไม่ได้เดินทางกันแน่นอน เมื่อจองตั๋วชำระเงินเรียบร้อย ให้ตรวจสอบให้ดีว่าเป็นการเดินทางสนามบินดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ เพราะถ้าไปขึ้นผิดที่มีตกเครื่องแน่นอน และควรเผื่อเวลาล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง ทั้งรถติด ทั้งต่อแถวเช็คอิน ไม่มีอะไรที่แน่นอนแน่ๆ

รายละเอียดการเดินทางเมื่อเราไปเช็คอิน จะได้หน้าตั๋วมา ที่เรียกกันว่า Boarding Pass ทีนี้ข้อมูลที่เราควรจำหลักๆก็คือ Boarding Time คือเวลาขึ้นเครื่อง ไม่ควรเลท หรือถ้าไม่ทันจริงๆ เลทได้ 5 นาทีอย่าเกินกว่านั้นเพราะว่าทางสายการบินต้องเช็คผู้โดยสารและเตรียมออกบิน ซึ่งเวลาที่เครื่องจะ take off บินออกนั้นก็คือ Departure Time นั่นเอง หากเลทเกินกว่านี้ก็ตกเครื่องซื้อตั๋วใหม่แน่นอน

  • ถ้าเป็นไปได้ให้ใส่เสื้อผ้าที่มีโลหะน้อยที่สุด

ก่อนเราจะได้เข้าไปในส่วนภายในสนามบินนั้น ต้องมีการสแกนตัว สแกนข้าวของ กระเป๋าก่อนเข้าไป ซึ่งหากเราใส่ชุดที่มีโลหะเยอะ เราก็ต้องถอดออกมาทีละชิ้นแล้วผ่านเครื่องสแกนไป แล้วค่อยแต่งตัวใส่ใหม่ ซึ่งนั่นจะเสียเวลาถอดเข้าถอดออกอยู่พอสมควร แต่หากเราแต่งตัวที่มีโลหะน้อย เช่นรองเท้าผ้าใบ กางเกงวอร์ม แล้วนั้น จะประหยัดเวลาตรงนี้ไปได้มากเลยทีเดียว

  • การเก็บสัมภาระบนเครื่อง เรื่องสำคัญในการ เตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน

บนเครื่องบินการเก็บสัมภาระให้เก็บไว้บนตู้เหนือหัวของท่าน แต่หากเป็นชิ้นไม่ใหญ่แล้วเราอยากเก็บไว้ใกล้ตัวแล้วล่ะก็ ทำได้โดยวางไว้ตรงใต้ที่นั่งเรานั่นเองโดยต้องสอดไปให้สุดใต้ที่นั่ง อย่ามาวางแถวๆเท้าหรือตรงที่นั่งอย่างเด็ดขาด มิฉะนั้นจะโดนแอร์โฮสเตส เตือนแล้วเราก็ต้องเก็บไว้ใต้ที่นั่งอยู่ดี

  • ปิดเครื่องมือสื่อสาร หรือเปิดโหมดเครื่องบิน

เรื่องนี้หลายๆคนละเลย แต่ควรปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย คือปิดเครื่องมือสื่อสาร มือถือ ตอนก่อนเครื่อง Take off และก่อนเครื่อง Landing จอดตอนถึงที่หมาย

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com