เทคนิคจัดกระเป๋าท่องเที่ยว แบบไม่บ้าหอบฟาง

เทคนิคจัดกระเป๋าท่องเที่ยว แบบไม่บ้าหอบฟาง

การไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ เดินทางทั้งทีก็ต้องมีหลายวันกันบ้าง คงไม่มีใครเดินทางไปกลับเชียงใหม่ภายในวันเดียวใช่ไหมครับ ไม่งั้นคงเหนื่อยมากแน่ๆ หรือไม่ก็เท่ากับไม่คุ้มค่ารถ หรือเวลาที่เสียไปในการเดินทางแน่ๆ การจัดกระเป๋าเตรียมของ ก็ควรต้องมี เทคนิคจัดกระเป๋าท่องเที่ยว จะทำให้เราสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเดินทางโดยเครื่องบิน หรือโดยทางโดยรถยนต์

ในเมื่อการเดินทางมีหลายวัน เทคนิคจัดกระเป๋าท่องเที่ยว สัมภาระ และของใช้ที่จำเป็น จะช่วยได้เยอะ

เพื่อให้การเที่ยวของเรานั้นราบรื่น กาจัดกระเป๋าสัมภาระนั้น ถ้าจัดดีๆจะจุของได้มาก และทำให้เราหยิบของใช้ที่จำเป็นได้ง่าย ไม่ต้องรื้อเละเทะ ไม่ต้องพกกระเป๋าอีรุงตุงนังหลายใบอีกด้วย

  • ขั้นแรกเลยให้จดรายการออกมาก่อน

การจดรายการของที่จำเป็นออกมาเสียก่อน เป็นการวางแผนที่ดี เพื่อที่เวลาเราหยิบจับของอะไรจะได้รู้ และจะได้ทำให้ไม่ลืมของที่สำคัญที่ต้องออกไปด้วย อีกทั้งยังช่วยสกรีนของที่ไม่จำเป็นออกไป เพราะการจดออกมา เราจะเห็นภาพใหญ่ก่อนจัดของ แล้วจะรู้ว่าอันไหนของสำคัญ อันไม่สำคัญ และอย่าลืมติ้กถูกอันที่จัดเข้ากระเป๋าไปแล้วด้วย

  • สำรวจตู้เสื้อผ้าให้ดี

บางครั้งเราอาจมีเสื้อผ้าบางตัวที่หลงลืมไป เก็บเอาไว้นาน การเลือกและสำรวจตู้ให้ดี จะทำให้มีโอกาสนำเสื้อผ้าเหล่านั้นกลับมาใช้ และเป็นโอกาสจัดเสื้อผ้าให้เข้ากับสถานที่ที่จะไปอีกด้วย และที่สำคัญ ถ้าหากเราไปเที่ยวนานเกินกว่า 1 สัปดาห์ เราไม่ต้องจัดเสื้อผ้าจนเต็มกระเป๋า แค่จัดประมาณ 1 สัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว เพราะสุดท้ายแล้วเราก็ต้องมีการซักผ้ากันบ้าง ซึ่งค่าซักผ้าก็คงไม่กี่บาท คุ้มค่ากว่าการแบกกระเป๋าหนักๆ หรือขึ้นเครื่องที่น้ำหนักเกินเกณฑ์แล้วต้องจ่ายเพิ่มอย่างแน่นอน

  • จัดของจำเป็น และสำคัญก่อน

หลายๆครั้งเราจะมีของที่ต้องเอาไปเพื่อไว้บ้าง เช่น ร่มเผื่ออฝนตก โน๊ตบุ๊คเผื่อทำงาน จอยเกมส์เผื่ออเล่นเกมส์ หนังสือเผื่อนั่งอ่าน ไม่ใช่ว่าการเตรียมของเผื่อไว้จะไม่ดี แต่ว่าให้เตรียมไว้เป็นอย่างสุดท้าย แต่ให้แพคของจำเป็นและสำคัญก่อน มิฉะนั้น กระเป๋าของท่านอาจเต็มก่อนใส่ของสำคัญก็เป็นไปได้

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com