รณรงค์ให้ใช้สินค้าท้องถิ่นเป็นของขวัญวันปีใหม่ ไอเดียจากกระทรวงวัฒนธรรม

รณรงค์ให้ใช้สินค้าท้องถิ่นเป็นของขวัญวันปีใหม่ ไอเดียจากกระทรวงวัฒนธรรม

           มีการแถลงข่าวจาก กระทรวงวัฒนธรรม นำโดยคุณ ปลื้ม  นายอิทธิพล   ว่ารัฐบาลแนะนำประชาชนชาวไทยที่จะมอบของขวัญในกันในเทศกาลวันปีใหม่นี้ว่า ว่าเป็นการส่งความสุขตามแบบวิถีของไทย ด้วยการร่วมกันทำกิจกรรมดังต่อไปนี้ร่วมกัน รวมถึง รณรงค์ให้ใช้สินค้าท้องถิ่นเป็นของขวัญวันปีใหม่

  1. มีการชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศให้รวมตัวกันสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตของตนเองและคนในครอบครัว ให้มีสุขภาพร่างการแข็งแรง และมีความสุขตลอดทั้งปี 2563 โดยจะมีการจัดสวดมนต์ข้ามปีที่วัด หรือสถานที่ประกอบพิธีสำคัญทางศาสนาทั่วประเทศ
  2. ในปีนี้รัฐบาลมอบของขวัญวันปีใหม่ให้ประชาชนชาวไทยฟรี ด้วยการจัดทำบุญไหว้พระ 10 วัด ซึ่งจะมีบริการจัดรถรับส่งให้ฟรี ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. โดยจะเริ่มโครงการนี้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562 จนถึงวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2563
  3. ทางกระทรวงวัฒนธรรมได้อัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญมาให้ประชาชนชาวไทยได้มาร่วมสักการะกราบไหว้ขอพรกัน โยจะอัญเชิญพระพุทธรูปมาไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร  โดยพระพุทธรูปที่อัญเชิญมานั้น ได้แก่ พระพุทธสิหิงค์   และพระพุทธรูปที่สำคัญของแต่ละภาคและแต่ละจังหวัดมาไว้ที่นี่ด้วย รวมถึงพระพุทธรูปพุทธศิลป์นานาประเทศ จำนวน 9 รูป

ทางกระทรวงวัฒนธรรมระบุว่างานไหว้พระที่อัญเชิญมานั้นจะมีการจัดให้มีการเข้าไปไหว้พระฟรี โดยแบ่งการจัดงานที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และอุทยานประวัติศาสตร์วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562 จนถึงวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563 รวมทั้งสิ้นจำนวน 11 ที่โดยงานนี้ประชาชนสามารถเข้างานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  ส่วนงานที่จะจัดขึ้นที่หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินนั้น จะมีการจัดงานเป็นวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จนถึงวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2563 งานนี้เปิดให้ประชาชนเข้าไปไหว้พระฟรีเหมือนกัน และทางกระทรวงวัฒนธรรมยังระบุอีกว่า ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563 ทางกระทรวงวัฒนธรรมจะยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย และ รณรงค์ให้ใช้สินค้าท้องถิ่นเป็นของขวัญวันปีใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสนุกในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย

ที่สำคัญทางกระทรวงยังเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกคน ร่วมกันรณรงค์การให้ของขวัญวันปีใหม่กันด้วยสินค้าท้องถิ่น หรือผลิตภัณฑ์ CPOT เพื่อเป็นการส่งเสริมสินค้าของไทย และยังเปิดโอกาสให้ประชาชนส่งบัตรอวยพรวันปีใหม่กันทางอินเตอร์เน็ต โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้เปิดเว็บไซต์ www.ocac.go.th ออกมารองรับการเขียนการ์ดอวยพรกันให้ด้วย

          สำหรับกิจกรรมที่ทางกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมมือกับทางรัฐบาลจัดขึ้นมานี้ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์ 

 

 

สนับสนุนโดย  sa gaming บาคาร่า

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com