ข่าวมั่ว เฮลิคอปเตอร์ตกที่ระยอง ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นไฟไหม้ป่า

ข่าวมั่ว เฮลิคอปเตอร์ตกที่ระยอง ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นไฟไหม้ป่า

จากกรณีก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพบเห็นว่ามี เฮลิคอปเตอร์ตกที่ระยอง ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นเฮลิคอปเตอร์ของทางทหารซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกมาได้ซักระยะทางกองทัพบกก็ได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเห็นด้วยกับตอร์ดังกล่าวไม่ได้เป็นของทางทหารเพราะทหารไม่ได้ทำให้ด้วยกับตอร์ออกไปใช้งานในช่วงเวลากลางคืนซึ่งหลังจากมีเรื่องนี้เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานทหารต่างๆได้ลงพื้นที่ไปดูยังจุดเกิดเหตุว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ของที่ไหนที่ตกลงในพื้นที่จังหวัดระยอง

แต่เมื่อทางทหารตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาถึงตรงจุดเกิดเหตุกลับไม่พบเศษซากของเฮลิคอปเตอร์แต่อย่างใดจึงได้เริ่มต้นทำการค้นหาซึ่งใช้ระยะเวลาในการหาหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่พบเห็นเศษซากของเฮลิคอปเตอร์ซึ่งปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ได้หยุดการค้นหาเรียบร้อยแล้วและหลังจากที่มีการหยุดการค้นหาทางกองทัพก็ได้ออกมาประกาศว่าข่าวที่ว่ามีเฮลิคอปเตอร์ตกนั้นไม่เป็นความจริงเพราะได้แห้งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจพื้นที่แล้วพบว่าตรงพื้นที่ดังกล่าวเป็นเพียงเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าเท่านั้นซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการถอนกำลังออกมาเรียบร้อยแล้วแต่จะส่งหน่วยงานเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำการช่วยกันดับไฟที่กำลังไหม้ป่าอยู่ในขณะนี้แทน

ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนเข้ามาแจ้งเหตุว่ามีการพบเห็นเฮลิคอปเตอร์ตกที่เขาคีรีแต่ยังไม่ทราบจุด ที่ตกแน่นอนชัดดังนั้นจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ลงไปช่วยกันค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตแต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงกลับไม่พบว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ของใครเลยซึ่งในตอนแรกยังมีการสันนิษฐานกันว่าอาจจะเป็นเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานอื่นหรือไม่ก็อาจจะเป็นเครื่องบินเล็กของพวกเอกชนต่างๆแต่เมื่อพอไปถึงแล้วค้นหาจริงๆกลับไม่พบซากทั้งเฮลิคอปเตอร์และซากของเครื่องบินเล็กเลยซึ่งอาจจะเป็นความเข้าใจผิดของชาวบ้านที่มาเห็นเหตุการณ์ก็เป็นได้ดังนั้นสถานการณ์ในตอนนี้คือยุติการค้นหาซากเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินเล็กและทำการช่วยกันดับไฟป่าที่กำลังเผามาอยู่ในขณะนี้แทน

ซึ่งในขณะนี้หลายฝ่ายกำลังเข้าไปช่วยกันดับไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไหม้ป่าไปมากินกว่าเดิมซึ่งจากที่ทำการดับไฟได้แล้วคงจะต้องมาสำรวจสภาพพื้นป่าอีกครั้งหนึ่งว่ามีความเสียหายมากน้อยแค่ไหนและการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้เป็นการเกิดขึ้นมาเองตามธรรมชาติหรือเกิดจากการกระทำของมนุษย์เพราะในช่วงนี้ประเทศไทยกำลังรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องของการจุดไฟเผาป่าเพราะต้องการลดปัญหามลพิษด้านฝุ่นละอองดังนั้นหากพบว่าเป็นการกระทำของมนุษย์ทางเจ้าหน้าที่จะหาคนกระทำความผิดมาลงโทษให้ได้        

 

สนับสนุนโดย  เปิดบัญชีคาสิโนขั้นต่ำ100

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com