ไข้เลือดออกระบาด อีกครั้งที่ประเทศเปรูดับแล้ว 12 ศพ 

ไข้เลือดออกระบาด อีกครั้งที่ประเทศเปรูดับแล้ว 12 ศพ 

      ในตอนนี้ที่ประเทศเปรูมีสถานการณ์ฉุกเฉินของ ไข้เลือดออกระบาด ซึ่งพบว่าตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 คนเป็นอย่างน้อยและในขณะเดียวกันก็มีผู้ที่กำลังรักษาตัวเพราะว่าเป็นโรคไข้เลือดออกกันเป็นจำนวนมากซึ่งขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 5,480 รายโดย โดยข้อมูลจำนวนผู้ติดเชื้อเหล่านี้เพิ่งรับมาเมื่อตอนต้นปีพ.ศ. 2563 เท่านั้น เป็นโรคระบาดอันตรายที่ต้องเฝ้าระวัง

ซึ่งถือได้ว่าขณะนี้ประเทศเปรูอยู่ในสถานการณ์ที่ฉุกเฉินเป็นอย่างมากเพราะจำนวนผู้ป่วยที่เป็นไข้เลือดออกยังมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยเรื่อยโดยสาเหตุของการเกิดปัญหาไข้เลือดออกนั้นมาจากประชาชนได้รับการติดเชื้อมาจากยุงที่มากัดซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่ายุงคือตัวการของการนำเชื้อไข้เลือดออกมาสู่คน และสำหรับโรคใครเลือดออกนี้มีสติติสูงมากที่พูดได้รับเสียจะเสียชีวิตและที่สำคัญเป็นโรคที่มีการเป็นกันอย่างแพร่หลายทั่วทั้งโลก

ซึ่งอาการของคนที่เป็นไข้เลือดออกนั้นจะมีลักษณะอาการคล้ายกับคนที่เป็นไข้ธรรมดาเพียงแต่ว่ามีความรุนแรงมากกว่าเนื่องจากว่าเชื้อของใครเลือดออกจะไปทำปฏิกิริยาภายในร่างกายทำให้มีเลือดออกจากภายในซึ่งเราไม่ทราบได้เลยจนกว่าคนไข้จะมีอาการแสดงออกมาให้เห็นซึ่งเมื่อถึงขั้นนั้นคนไข้ก็มีเลือดออกภายในเยอะแล้ว

และอยู่ในภาวะขั้นรุนแรงที่รักษาได้ยากซึ่งปัญหาการเป็นไข้เลือดออกนี้เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกที่หลายหลายประเทศยังไม่มีวิธีการรักษาโดยในปัจจุบันการรักษาโรคใข้เลือดออกนั้นถ้าจะรักษาตามอาการเท่าที่เห็นซึ่งในขนาดนี้ทุกๆประเทศยังไม่มีวัคซีนที่จะสามารถรักษาโลกนี้ได้รวมถึงยังไม่มีวัคซีนในการป้องกันไม่ให้เกิดเป็นโรคใครเลือดออกได้

ซึ่งจากการให้ข้อมูลของกรมอนามัยโลกได้ระบุไว้ว่าโรคใครเลือดออกนี้เป็นโรคที่หนึ่งใน 10 ที่คนมักนิยมเป็นกันมากซึ่งสำหรับในประเทศไทยเองก็มีมีผู้เสียชีวิตจากการเป็นโรคใครเลือดออกกันเป็นจำนวนมากซึ่งวิธีการป้องกันได้ดีที่สุดก็คือการระวังไม่ให้ยุงลาย มากัด  และควรหาทางกำจัดวงจรการเกิดของยุงด้วยการทำลายแหล่งน้ำที่สกปรกและหากบริเวณรอบบ้านของเรามีน้ำขังอยู่ในภาชนะก็ให้เทน้ำทิ้งเพื่อที่ยุงจะได้ไม่มาวางไข่ และที่สำคัญหากต้องออกนอกบ้านในเวลากลางคืนก็ควรจะทายากันยุง

และหากพบว่าบ้านของเรามียุงชุกชุม ควรให้คนมาฉีดพ่นยาฆ่ายุง อย่าปล่อยให้มียุงอยู่รอบรอบตัวเรา เพราะถ้าหากเราถูกยุงกัดโอกาสที่จะเสี่ยงเป็นโรคไข้เลือดออกนั้นมีมาก และเป็นความเสี่ยงที่อันตรายถึงชีวิตเลยเชียว

 

 

ขอขอบคุณ  gclub  ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com