อย่างกับเป็น สนามบินร้าง

อย่างกับเป็น สนามบินร้าง

ข่าวภาพถ่ายสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ไวรัสโควิด -19  ระบาด อย่างกับเป็น สนามบินร้าง

               กรรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด ( มหาชน )  ได้มีการถ่ายรูปภาพ ภายในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิในตอนนี้ที่อยู่ในช่วงที่ประเทศไทยยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าตั้งแต่ก่อตั้งสนามบินมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิแห่งนี้จะหนาแน่นไปด้วยคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองไทย

และคนไทยก็เดินทางออกไปต่างประเทศ ผู้คนเดินกันควักไขว่าภายในบริเวณสนามบิน แถวรถแท็กซี่ยังแทบจะมีไม่พอที่จะรับผู้โดยสาร แต่มาตอนนี้   นาย นิตินัย  ศิริสมรรถการ  กรรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ของ  ทอท. กลับต้องมาเจอกับสภาพความเงียบเหงาภายในสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ซึ่งหลังจากภาพนี้เผยแพร่ออกมา ผู้คนต่างก็มีการแชร์ภาพสถานที่อื่นอื่นในประเทศไทยเพิ่มเติมเข้ามาอีก ตอนนี้ไม่ใช่แค่ที่สนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น ทุกสนามบินภายในประเทศไทยต่างก็เงียบเหงาเหมือนกันสนามบินร้างกันแทบทั้งสิ้น แถมแหล่งท่องเที่ยว หรือแหล่งที่ผู้คนมักจะมารวมตัวกันอย่างหนาแน่น อย่างสยามพารากอน  หรือที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ต่างก็เงียบแลดูร้างเหมือนสถานที่รกร้างไม่ต่างกัน

      สาเหตุที่สถานการณ์เป็นแบบนี้เพราะว่าประชาชนเริ่มกลัวการออกนอกบ้าน เพราะหลายคนที่กลับมาจากต่างประเทศมักจะไม่ยอมกักตัวเองอยู่กับบ้าน 14 วันตามที่มีมาตรการกำหนดเอาไว้เพราะความเห็นแก่ตัวของคนเหล่านั้น และคนกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้มักจะเดินทางไปยังในสถานที่ที่มีคนอยู่เยอะเยอะ เช่นตามห้างสรรพสินค้า ตามร้านอาหาร ตามวัดวาอารามต่างต่าง

ซึ่งในปัจจุบันเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า ใครมืเชื้อไวรัสนี้อยู่ในร่างกายกันบ้างเพราะบางคนร่างกายแข็งแรงอาการก็ไม่ออก กว่าจะรู้ว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็เดินทางไปมาหลายที่และมีการแพร่เชื้อให้กับคนอื่นไปแล้วหลายราย ที่สำคัญเป็นอย่างมากเลยก็คือ ตอนนี้ประชาชนหลายคนเริ่มไม่มีหน้ากากอนามัยใช้แล้วดังนั้นการอยู่กับบ้านจึงเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสได้ดีที่สุด รวมถึงตอนนี้ผู้คนส่วนมากเริ่มมีการตกงานกันมากขึ้น

เพราะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ทำให้หลายคนไม่มีเงินที่จะให้ออกมาใช้จ่าย ซึ่งเราจะเห็นว่าถนนหนทางเริ่มที่จะมีการเงียบเหงา รถเริ่มวิ่งบนถนนน้อยลงแล้ว และอีกอย่างช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของเด็กนักเรียนปกติแล้ว พ่อแม่มักจะให้ลูกไปเรียนพิเศษตามห้างสรรพสินค้าและตามสถานที่ที่เปิดให้เรียนพิเศษแต่ตอนนี้ พ่อแม่กลัวว่าลูกจะติดเชื้อไวรัสโควิด -19  หลายครอบครัวจึงให้ลูกอยู่แต่ในบ้านจึงเป็นสาเหตุให้คนออกมานอกบ้านกันน้อยลง

 

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com