ในช่วงของ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

ในช่วงของ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

ร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกันคนไร้บ้านแบ่งอาหารลิงกินในช่วงของ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

     สำนักข่าวของช่องอรุณอัมรินทร์ทีวีได้รับแจ้งจากประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีว่า ที่หน้าตลาดใหม่มีลิงออกหากินและแย่งของชาวบ้านรวมถึงคนไร้บ้านเนื่องจากว่าพวกมันไม่ได้รับอาหารจากคนใจดีมานานแล้วเพราะทุกคนต่างก็ถูกออกกฎให้อยู่บ้านห้ามออกจากบ้าน ในช่วงของ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ดังนั้นจึงไม่มีใครเดินทางออกมาให้อาหารลิงทำให้ลิงเริ่มขาดแคลนอาหารและพวกมันก็เริ่มทำการบุกไปส่งอาหารของประชาชนทั่วไปในละแวกนั้นรวมถึงคนไร้บ้านที่นอนอยู่หน้าธนาคาร ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อความตามที่มีคนโทรมาแจ้งให้ไปทำข่าวเมื่อไปถึงก็มีชาวบ้านมาให้ข้อมูลเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นว่าลิงที่อยู่ในจังหวัดชลบุรี

เริ่มขาดแคลนอาหารเพราะปกติแล้วจะมีคนนำอาหารมาเลี้ยงลิงที่นี่อยู่ตลอดเวลาทำให้พวกมันจะได้อาศัยกินอาหารจากที่มีคนใจดีมาเลี้ยงแต่ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ ไม่ได้ออกมานอกบ้านกันแล้วเพราะส่วนมากจะมีการกักตัวเองอยู่ในบริเวณบ้านดังนั้นปัญหาที่พบอยู่ในตอนนี้ก็คือลิงจำนวนมากในจังหวัดชลบุรีเริ่มที่จะออกหาอาหารด้วยตนเองและวิธีการหาอาหารของพวกมันก็คือการมาฉกอาหารกับชาวบ้านซึ่งบางคนอาจจะเดินถือของมาหรืออาหารถูกวางไว้พวกนั้นก็จะพากันมาฉกไปและนำไปกิน

แต่ชาวบ้านรวมถึงคนเร่ร่อนส่วนใหญ่ต่างก็เอามาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าในช่วงที่สถานการณ์ไม่ดีเช่นนี้อาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคนซึ่งรวมถึงกับลิงด้วยอย่างนั้นชาวบ้านส่วนใหญ่จึงไม่รู้สึกรังเกียจที่ลิงจะมาแย่งอาหารไป  และชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้รู้สึกโกรธลิงเลยที่มาแย่งอาหารไปเพราะรู้ว่าพวกมันก็จำเป็นที่จะต้องกินอาหารเหมือนกันและเมื่อไม่มีใครมาให้มันกินมันเองก็จำเป็นต้องหาอาหารในรูปแบบของมันเองดังนั้นทุกคนจึงร่วมมือร่วมใจกันหากใครพอจะมีอาหารก็จะเอาออกมาแบ่งให้ลิงกินเพื่อที่จะได้ประคองชีวิตให้ผ่านช่วงวิกฤตในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านี้ให้รอดให้ได้

ข่าวได้ลงไปสัมภาษณ์ชายคนที่ระบุว่าเป็นคนเร่ร่อนไร้บ้านซึ่งใช้คนดังกล่าวก็ได้ให้ข้อมูลว่าตนเองนอนอยู่หน้าธนาคารแล้วซื้ออาหารเตรียมไว้กินแต่ก็ถูกลิงตัวดีมาแย่งอาหารไปแต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกโกรธส่วนตัวเขาเองนั้นมาอาศัยอยู่ที่ตึกร้างประมาณได้ 2 สัปดาห์แล้วซึ่งตนนั่งรถมาจากสระบุรีจะเดินทางมาที่นี่เพื่อต้องการจะมาอาศัยอยู่กับเพื่อน

แต่ไม่รู้ว่าเพื่อนหายไปไหนก็เลยตั้งใจว่าจะอยู่ที่นี่จนกว่าจะตายแล้วระหว่างที่อยู่ที่นี่ได้ 2 สัปดาห์ก็มีความรู้สึกผูกพันกับลิงที่อยู่แถวนี้เมื่อมันมาขออาหารกินจริงไม่ได้รู้สึกรังเกียจมันเพราะคิดว่ามันเป็นเพื่อนคนนึงซึ่งมีวิถีชีวิตเหมือนกัน อย่างไรก็ดีชาวบ้านบอกว่าที่ไม่ได้เรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่มาจับลิงไปไว้ที่อื่นนั้นก็ว่าลิงตัวนี้ไม่ได้เคยทำร้ายใครเพียงแค่มันต้องการมาขออาหารกินเท่านั้นและชาวบ้านก็อยู่กับลิงตัวนี้มานานหลายปีแล้วจึงรู้สึกคุ้นเคยกับมันเป็นอย่างดี

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com