ข่าว เด็ก ป.5 พยายามฆ่าตัวตาย

ข่าว เด็ก ป.5 พยายามฆ่าตัวตาย

ข่าว เด็ก ป.5 พยายามฆ่าตัวตาย เพราะเพื่อนล้อ และโดนรุมทำร้าย

         จากกรณีที่มีข่าว เด็ก ป.5 พยายามฆ่าตัวตาย ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พยายามฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตัวเองที่โรงเรียนนั้น ในขณะนี้เด็กต้องรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ หมอทำการเจาะคอเพื่อช่วยให้เด็กหายใจได้ และเด็กเริ่มขยับตัวได้บ้างแล้ว ซึ่งอาการของน้องในขณะนี้ยังถือว่าค่อนข้างเป็นหนักเพราะยังกินอาหารเองไม่ได้ ต้องเจาะท้องเพื่อให้อาหารทางท้อง ซึ่งทางพ่อของเด็กได้บอกว่าหากน้องอาการดีขึ้นกว่านี้จะทำการย้ายน้องไปรักษาอีกโรงพยาบาลเพื่อพาน้องไปทำกายภาพบำบัด แต่เนื่องจากครอบครัวของเด็กมีฐานะยากจนพ่อทำงานเป็นคนเก็บขยะได้เงินเดือนๆละ

แปดพันบาทเท่านั้นส่วนแม่ไม่ค่อยสบายจึงไม่ได้ทำงาน ซึ่งมีหลายคนแนะนำให้พ่อของเด็กเปิดขอรับเงินบริจาคผ่านทางเฟสบุ๊ก ซึ่งในตอนแรกพ่อของเด็กไม่ยอมทำเพราะไม่อยากถูกต่อว่า ว่าเอาลูกมาหากินแต่การดูแลน้องต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่ารถ ค่ากินและค่าแพมเพิร์สที่น้องต้องใช้ พ่อจึงมีการเปิดขอรับบริจาคเพราะชีวิตของลูกสำคัญกว่าอะไร แต่จะเปิดขอบริจาคเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ได้ปิดรับบริจาคเรียบร้อยแล้ว ได้เงินมาแสนกว่าบาท และยังมีสมาคมคนเหนือเปิดรับบริจาคแพมเพิร์สให้น้องเพื่อส่งต่อให้กับครอบครัวของน้อง ซึ่งมีรายงานเข้ามาว่าในระหว่าง 3 วันที่มีการเปิดขอรับบริจาค มีบางคนเข้ามาต่อว่าพ่อของน้องในทำนองเอาน้องมาหากิน ทำให้ครอบครัวของน้องรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

                   หลังจากที่ได้ติดตามข่าวนี้มาสักระยะ จะเห็นได้ว่าสังคมไทยเราสมัยนี้ บางคนยังมีความมีน้ำใจโอบอ้อมอารีย์ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่บางคนก็จิตใจคับแคบ ซึ่งอันที่จริงการที่พ่อเด็กเปิดรับบริจาคก็ไม่ได้บังคับใคร หากใครมีน้ำใจจะช่วยก็ช่วยแต่หากใครไม่อยากช่วยเพราะคิดว่าเขาจะเอาเงินไปทำอย่างอื่นก็ไม่ต้องช่วย

แต่ไม่ควรมาซ้ำเติมครอบครัวของเขาด้วยการเข้าไปต่อว่าแบบนี้ ซึ่งเงินที่เขาได้รับบริจาค เขายังไม่ได้เอาไปทำอะไรเลย หากมีการนำเงินบริจาคไปใช้ในด้านอื่นที่ไม่ได้เอามาดูแลน้องที่ป่วย ค่อยต่อว่าภายหลังก็ยังได้ แต่นี่ต่อว่าเขาก่อนแล้วเสียแล้ว คนแบบนี้ตอนนี้มีเยอะมากในสังคมไทย เพราะดีแต่พิมพ์ต่อว่าคนอื่น หากให้มาพูดต่อหน้าก็จะไม่เก่งเหมือนที่พิมพ์ คนพวกนี้เป็นคนที่มีปัญหาทางจิตอย่างหนึ่งซึ่งควรได้รับการรักษา ส่วนใครที่ยังอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ก็ยังสามารถติดต่อเฟสบุ๊กของสมาคมคนเหนือได้ค่ะ

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  Gclub ฝากขั้นต่ำ50

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com