Japan ผวาเจอ คนเป็นโรคไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญ เพิ่มอีกเพียบ

Japan ผวาเจอ คนเป็นโรคไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญ เพิ่มอีกเพียบ

มีรายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นโดยข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาจากเจ้าหน้าที่ทางการของประเทศญี่ปุ่นที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีการกักตัวผู้โดยสารบนเรือสำราญ ญี่ปุ่นโดยข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่ได้มาจากเจ้าหน้าที่ทางการของประเทศญี่ปุ่นที่ได้ออกมาเปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีการกักตัวผู้โดยสารบนเรือสำราญ Diamond princes และได้ทำการกักตัวไว้เพื่อตรวจสอบว่าแต่ละคนนั้นมีใครบ้างที่มีเชื้อไวรัสโคโรนา กันบ้างซึ่งแต่เดิมเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตรวจพบ คนเป็นโรคไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญ แล้วมีผู้ติดเชื้อไวรัสจำนวน 70 คนนั้น

ปัจจุบันมีการอัพเดทใหม่ในขนาดนี้ญี่ปุ่นพบว่าบนเรือสำราญมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 60 คนดังนั้นจึงรวมทั้งสิ้นที่มีผู้ติดเชื้อบริเวณสำราญถึง 130 คนแล้วซึ่งจากตัวเลขนี้ทางเจ้าหน้าที่ทางการญี่ปุ่นได้นำไปรวมกับจำนวนประชาชนของประเทศญี่ปุ่นที่พบมีการติดเชื้อทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีคนติดเชื้อไวรัสโคโรนา มากเป็นอันดับสองของโลกรองลงมาจากจีนซึ่งในขณะนี้ญี่ปุ่นมีจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งสิ้นเป็นจำนวน 150 คนซึ่งถือว่าสูงมากแล้วในขณะเดียวกันทางการญี่ปุ่นยังได้ออกมาบอกว่าจะยังมีการกักตัวนักท่องเที่ยว ที่อยู่บนเรือสำราญเอาไว้ก่อนทุกคน

 

เพราะจะต้องมีการตรวจหาเชื้อทั้งหมดเนื่องจากในขนาดนี้จำนวนนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่บนเรือสำราญมีจำนวนคนรวมกันแล้ว 3700 คนซึ่งอย่างละตรวจหาเชื้อยังไม่ครบทุกคนและหากใครตรวจแล้วพบว่าไม่ติดเชื้อก็จะส่งกลับขึ้นฝั่งแต่หากใครติดเชื้อก็จะกักเอาตัวไว้ก่อน       

ถือว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความหวัดวิตกให้กับชาวโลกเป็นจำนวนมากเนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่าไวรัสชนิดนี้สามารถติดต่อกันได้จากคนสู่คนซึ่งค้นพบการติดต่อจากคนสู่คนไปแล้วหลายประเทศและหนึ่งในนั้นคือประเทศไทยที่สำคัญตอนนี้ยังไม่มีอยากกินที่รักษาให้หายขาดได้เป็นเพียงแค่รักษาตามอาการเท่านั้นซึ่งในปัจจุบันนี้ทุกประเทศทั่วโลกรวมกันแล้วพบว่ามีการติดเชื้อหลายหมื่นคนและพบว่าเสียชีวิตแล้วกว่า 800 คนดังนั้นจึงถึงเวลาที่เราทุกคนทุกประเทศจะต้องตื่นตัวและหาทางป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อของไวรัสชนิดนี้ได้อีกแล้ว

 

ซึ่งในตอนนี้วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้นั่นก็คือล้างมือให้สะอาดกินของที่สะอาดและปิดหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้านเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองขั้นพื้นฐานที่ทุกคนสามารถร่วมมือร่วมใจทำกันได้

 

 

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com