ข่าว ฤดูหนาวจะทำให้คนอ้วนขึ้น

ข่าว ฤดูหนาวจะทำให้คนอ้วนขึ้น

ข่าว ฤดูหนาวจะทำให้คนอ้วนขึ้น เป็นอย่างไรนะ

           ด้านมีทวิสเตอร์ของกูรูชื่อดังบนโลกออนไลน์ เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การชะลอวัย ซึ่งใช้ชื่อว่า หมอผิง  ได้ออกมาบอกกล่าวกันว่าตอนนี้เข้าสู่ความหนาวเย็นแบบเต็มตัวแล้ว ช่วง ฤดูหนาวจะทำให้คนอ้วนขึ้น เพราะด้วยอากาศที่หนาวเย็นจะทำให้คนต้องการกินอาหารบ่อย และอาหารที่จะเน้นกินก็จะเป็นอาหารที่มีไขมันสูงเพระต้องการให้มาช่วยให้ร่างกายอบอุ่น  แถมยังแนะนำเรื่องการดูแลผิวด้วยว่า หน้าหนาวสามารถอาบน้ำอุ่นได้ โดยให้อาบน้ำที่ร้อนๆหน่อยแต่ห้ามนาน เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วให้รีบทาครีมบำรุงผิวทันที และช่วงนี้ไม่ควรขัดผิวนะจ๊ะเพราะผิวจะแห้งเสียง่าย 

        อย่างที่ทราบกันดีว่าถึงแม้ไม่หนาวหาก เรานอนดึกก็จะทำให้หิวง่าย หิวบ่อย ก็จะทำให้อ้วนขึ้นอยู่แล้ว และนี่ยังมามีปัจจัยเรื่องความหนาวเย็นมาเป็นตัวเสริมให้หิวบ่อยขึ้นอีก การลดความอ้วนที่ทุกคนถวิลหาคงจะประสบความสำเร็จลำบากช่วงหน้าหนาว นอกจากจะทำให้หิวบ่อยแล้ว ยังทำให้คนขี้เกียจมากขึ้นด้วย 

ด้วยอากาศที่หนาวเย็นคนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยอยากลุกจากที่นอน ยังอยากที่จะนอนห่มผ้าห่มให้อบอุ่น และที่สำคัญอากาศยามเช้านั้นเย็นมาก

การอาบน้ำตอนเช้านี่ไม่ต้องพูดถึงแทบจะเลิกอาบน้ำตอนเข้ากันเลยที่เดียว ขนาดบางบ้านมีเครื่องทำความอุ่นก็ยังเอาไม่อยู่ ส่วนตอนเย็นก็ต้องรีบกลับมาบ้านแล้วรีบอาบน้ำ จนแทบจะเรียกได้ว่าวิ่งผ่านน้ำกันเลย แต่ยังไงซะประเทศไทยก็ไม่ค่อยจะหนาวนานอยู่แล้ว

คงยังไม่ต้องตื่นเต้นมา เพราะบางปีช่วงปีใหม่แทนที่จะได้รับลมหนาว ยังได้รับลมร้อนก็มี ดังนั้นปีนี้ประเทศไทยอาจจะไม่ได้หนาวนานก็ได้ หากช่วงนี้มีเวลากันลองเตรียมเสื้อผ้าหนา ๆ ผ้าห่มอุ่นๆเผื่อไว้หน่อยก็ดี เผื่ออาจจะหนาวต่อเนื่องอีกสัก 3-4 วัน

หลายๆคนคงจะทราบวิธีการดูแลผิวในหน้าหนาวกันมาบ้างแล้ว

การอาบน้ำเย็นจะช่วยให้ผิวไม่แตกในหน้าหนาวแต่ถ้าอากาศหนาวจนเกินไปก็หันมาอาบน้ำร้อนแทนได้แล้วค่อยทดแทนด้วยการทาครีมบำรุงผิวไปก่อนนะคะ หรือบางคนถ้าตอนเย็นอาบน้ำเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ทำอะไรสกปรกเพราะเราก็แค่นอนอย่างเดียว หน้าหนาวเหงื่อก็ไม่ออกอยู่แล้ว

จะไม่อาบน้ำตอนเช้าก็คงจะไม่มีใครรู้หรอกค่ะ เพียงแต่ฉีดน้ำหอมปิดกลิ่นกันสักนิด รับรองไม่มีใครรู้แน่ๆว่าเราไม่ได้อาบน้ำตอนเช้า 555

 

สนับสนุนโดย รู้ทันบาคาร่า

ติดต่อเรา ข่าวเด่นประเด็นร้อน

info@sametiffany.com